Ca sĩ Như Quỳnh tiết lộ điều đặc biệt ở liveshow đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, ca sĩ Như Quỳnh xác nhận cô đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cấp phép biểu diễn từ tháng 1 đến tháng 4/2018. Vào ngày 26 - 27/1/2018, nữ ca sĩ sẽ có liveshow đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Ồn ào chuyện cấp phép

Cách đây 2 năm, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã tổ chức hội thảo đánh giá việc thực thi pháp luật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, trong đó có vấn đề cấp phép biểu diễn cho những ca sĩ hải ngoại. Theo đó, nhiều giọng ca thành danh ở Sài Gòn trước năm 1975 sau đó định cư tại nước ngoài hoặc thành danh tại nước ngoài rồi trở về biểu diễn không còn xa lạ. Nhiều ca sĩ về nước biểu diễn như: Chế Linh, Lê Uyên Phương, Họa Mi, Phương Thảo - Ngọc Lễ, Thu Phương, Bằng Kiều… Thông thường, ca sĩ không trực tiếp xin phép biểu diễn mà thông qua một đơn vị tổ chức biểu diễn trong nước. Một ca sĩ hải ngoại thường được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép biểu diễn nghệ thuật trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam trong vòng 6 tháng (hết thời hạn 6 tháng sẽ tiếp tục làm hồ sơ xin gia hạn). Trong thời gian quy định đó, ca sĩ chỉ được biểu diễn trong chương trình mà đơn vị tổ chức xin phép, nếu được đơn vị khác mời biểu diễn thì các đơn vị này sẽ phải làm thủ tục xin phép cho ca sĩ. Cũng trong năm này, ca sĩ Như Quỳnh đã không thể biểu diễn trong liveshow của em trai là ca sĩ Tường Khuê vì chưa được cấp phép.

So với nhiều ca sĩ hải ngoại khác, thời gian ca sĩ Như Quỳnh làm thủ tục xin cấp phép biểu diễn trong nước khá muộn. Tương tự như cô, đầu năm 2017, sau hơn 3 thập kỷ xa quê hương để ra nước ngoài định cư, danh ca Chế Linh lần đầu được cấp giấy phép thực hiện liveshow tại TPHCM và tháng 9/2017, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền cũng đã được cấp phép và biển diễn trong nước sau nhiều lùm xùm về danh hiệu cũng như công việc.

Tháng 8/2015, thông tin ca sĩ Như Quỳnh về nước tham gia liveshow “Nhớ” của em trai ruột diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (TPHCM) vào tối 4/8/2015 đã khiến nhiều khán giả háo hức. Có người đã chấp nhận mua vé với giá khá cao chỉ với niềm mong muốn được nghe trực tiếp Như Quỳnh hát. Tuy nhiên, liveshow “Nhớ” của Tường Khuê - Tường Nguyên đã bị hủy vì chưa làm thủ tục xin cấp phép biểu diễn. Trong thời gian hai ca sĩ này ở lại Việt Nam để tiếp tục lo giấy phép thì Như Quỳnh lại lặng lẽ về Mỹ. Trở lại Việt Nam vào 5 ngày sau đó, trong đêm diễn đã được cấp phép của Tường Nguyên – Tường Khuê, nữ ca sĩ xuất hiện dưới hàng ghế khán giả với tư cách “cổ vũ” mà không có bất cứ màn biểu diễn chung nào.

Theo một số nguồn tin, liveshow của Tường Nguyên – Tường Khuê đã được Như Quỳnh tư vấn rất kỹ về nội dung âm nhạc. Trong kịch bản phác thảo ở Mỹ, cả ba người đều đưa ra ý tưởng cho một vài tiết mục hát chung nhưng dự định đã không được thực hiện bởi trong Quyết định số 223/QĐ-NTBD của Cục Nghệ thuật biểu diễn ban hành ngày 1/7/2015 về việc cho phép người Việt Nam định cư tại nước ngoài biểu diễn dựa trên hai tờ đơn đề nghị của Công ty TNHH Trăng Sao gửi lên vào 4/5/2015 cũng chỉ có tên của Lê Lâm Tường Khuê (nghệ danh Tường Khuê, hộ chiếu Hoa Kỳ số 448252137) và Tạ Tường Nguyên (nghệ danh Tường Nguyên, hộ chiếu Hoa Kỳ số 448917352) được cấp phép biểu diễn.

Sẽ hát lại “Người tình mùa đông”

Chia sẻ về lần trở về có ý nghĩa vô cùng đặc biệt này, ca sĩ Như Quỳnh cho biết, trong suốt hơn 20 năm sinh sống và định cư ở nước ngoài, cô chưa bao giờ nguôi vơi nỗi nhớ quê hương. Một trong những điều khiến nữ ca sĩ cảm động nhất là cho đến tận bây giờ, Như Quỳnh vẫn nhận được những email, tin nhắn, thậm chí là thư tay từ người hâm mộ ở quê nhà gửi sang để động viên, chia sẻ và bày tỏ tình cảm yêu mến dành cho mình. Chính bởi những tình cảm trân quý ấy nên Như Quỳnh luôn có cảm giác “mắc nợ” khán giả. Nữ ca sĩ thổ lộ, đó là “món nợ” ân tình mà cô vẫn luôn tự nhủ: “Một ngày nào đó Như Quỳnh nhất định sẽ trở về, đứng trên sân khấu và cảm tạ mọi người bằng tình yêu và tiếng hát của mình”.

Đồng hành cùng Như Quỳnh trong 2 đêm liveshow sắp tới tại Hà Nội là nam ca sĩ Trường Vũ - giọng hát đã cùng cô tạo thành cặp đôi ăn ý “làm mưa làm gió” và để lại những tuyệt phẩm song ca bất hủ như: “Không giờ rồi”, “Phố đêm”, “Nhớ người yêu”, “Duyên kiếp”, “Đẹp lòng người yêu”… Bên cạnh đó, đêm liveshow còn có sự góp mặt của các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Mạnh Đình, Randy, Duy Trường… cùng sự dẫn dắt của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và sự kết nối của nghệ sĩ Chí Tài. Tiết lộ cùng chúng tôi, ca sĩ Như Quỳnh cho biết, cô sẽ hát lại nhiều bài “tủ” đã làm nên tên tuổi của mình như: “Người tình mùa đông”, “Duyên phận”… đồng thời có màn song ca thú vị với các nghệ sĩ khách mời.

Hơn 20 năm xa quê hương, ca sĩ Như Quỳnh vẫn được khán giả đánh giá là cái tên hàng đầu của dòng nhạc quê hương trữ tình. Chia sẻ với báo giới, ca sĩ Như Quỳnh cho biết, vài năm qua, cô thỉnh thoảng về nước trong lặng lẽ và vẫn thích ngồi ăn những món hàng rong trên vỉa hè. Đúng ra, cô đã về Việt Nam hát cách đây 5 năm, nhưng vì lý do sức khỏe nên đến nay mới có dịp phục vụ khán giả trong nước. “Tuy rằng tôi hát không còn hay như xưa nhưng cũng có những niềm trăn trở, khao khát riêng muốn về quê hương. Khán giả mong chờ như thế, tôi không thể làm trái”, cô nói.

Ca sĩ Như Quỳnh cũng cho biết thêm, ở lần trở về này, cô khá hồi hộp vì lo rằng liệu mình hát có hay không, chương trình được chuẩn bị tốt và diễn ra suôn sẻ. Như Quỳnh nói vui, 2018 là năm Mậu Tuất, cũng là năm tuổi của cô. Hy vọng liveshow là khởi đầu cho một năm nhiều hạnh phúc với những dấu ấn khó quên trong sự nghiệp.

Ca sĩ Như Quỳnh sinh năm 1970, tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, quê ở Đông Hà, Quảng Trị. Năm 1993, nữ ca sĩ cùng gia đình sang Mỹ định cư, tiếp tục sự nghiệp ca hát trong cộng đồng người Việt và sớm trở thành ngôi sao với hai ca khúc “Người tình mùa đông” và “Chuyện hoa sim”. Cho đến bây giờ, ở hải ngoại, Như Quỳnh vẫn được đánh giá là ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo, sản phẩm âm nhạc thu hút khán giả bậc nhất.

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Dina 28/12/2023

Hmm iis anyone else experiencing problems with the images on this blog loading?
I'm trying too find out if its a problem on my
end or if it's the blog. Any responses would be greatly appreciated.


Feel free to visit my website - https://penzu.com/p/b31b2681

Fanny 05/12/2023

Appreciating the time and effort you put into your site and detailed information you provide.
It's awesoke to come across a blog every once in a while that isn't the same
outdaated rehashed material. Wonderful read! I've saved your site and I'm adding your RSS fesds to myy Google account.


Also visit my wenpage :: https://Sites.google.com/view/vavada-online-casino

Nguyễn Thùy Linh 03/12/2017

Háo hức quá đi !!!